DỤNG CỤ THỂ DỤC - THỂ HÌNH - THỂ THAO ZOKO SPORT !

Muốn giảm cân khi tập gym nữ cần lưu ý điều gì?

Tác giả: Nguyễn Nhung Ngày đăng: 08/03/2022

Khi tới phòng tập gym nữ thì chắc chắn các bạn nữ sẽ luôn luôn muốn mình có một thân hình eo thon, thân hình đồng hồ cát. Thế nhưng để điều đó xảy ra thật sự thì bạn cần phải chăm chỉ tập luyện cũng như có chế độ ăn uống phù hợp nhất. Ngoài ra, với các bạn nữ thì không thể không lưu ý đến những điều dưới đây nhé.

Cần hiểu được cơ thể của bản thân

Luôn luôn lắng nghe bản thân mình cần gì. Nhiều bạn nữ đi tập gym nhưng lại bỏ qua các chỉ số của bản thân sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sự phân bố mỡ của toàn bộ cơ thể. Đặc biệt, những chỉ số này còn đưa ra lời cảnh báo về sức khỏe của bạn như béo phì, bệnh tim mạch… Hơn nữa bạn cũng sẽ biết được sức khỏe của bạn có phù hợp để có thể tập gym hay là không. 

Cần hiểu được cơ thể của bản thân

Những chỉ số mà bạn cần lưu ý đó là:

- Body Fat Calculator – Chỉ số mỡ của cơ thể. Theo lời khuyên của các chuyên gia, phụ nữ từ 20 – 39 nên giữ tỷ lệ mỡ ở mức từ 21% đến 33%. Cố gắng để duy trì ở mức càng gần 21% càng tốt.

- Body Mass Index (BMI) – Chỉ số khối cơ thể: Bạn nên giữ ở mức từ 18.5 tới 25.

- Waist Hip Ratio (WHR) – Chỉ số eo – mông: Với nữ giới nên giữ ở mức 0.7 đến 0.8 là hợp lý.

Không nên chỉ tập mình vòng 1 và vòng 3

Có rất nhiều người khi tới phòng tập gym giảm cân nữ với mục đích cải thiện vòng 1 và vòng 3. Do đó chỉ tập trung vào những bài tập chuyên biệt cho 2 nhóm cơ này mà bỏ qua các bài tập toàn thân hay các nhóm cơ khác. Nhiều bạn nữ còn cho rằng tập gym khiến tay và chân to, thô xấu. Thực chất thì việc cơ bắp phát triển cần nhờ vào hormone testosterone của nam giới. Trong khi đó ở nữ loại hormone này cực ít.

Không nên chỉ tập mình vòng 1 và vòng 3

Do đó, để cơ thể phát triển cân đối thì  bạn nên tập luyện toàn thân. Lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe và vóc dáng của bản thân.

Chọn chế độ dinh dưỡng đủ và đúng

Bạn không nên nhịn ăn để giảm cân mà hãy ăn uống thật đủ và đúng nhất. Nhiều bạn nữ đã nhịn ăn để giảm cân điều này luôn là sai lầm lớn nhất. Bạn đừng cố gắng ăn kiêng kham khổ cắt giảm chất dinh dưỡng tối đa để rồi sau khi có được thân hình như ý thì thả phanh ăn uống.

Chọn chế độ dinh dưỡng đủ và đúng

Vì vậy, khi bắt đầy hành trình tập gym giảm cân cho nữ, bạn cần phải lên một kế hoạch dinh dưỡng. Hãy coi chừng những điều sau nếu không muốn sức khỏe của bản thân bị giảm sút trầm trọng:

Đừng bao giờ cắt bỏ 1 trong 4 nhóm thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày bao gồm: Nhóm chất bột đường (có trong cơm, phở, khoai tây, bánh mì…),  chất đạm (thịt, trứng, cá, sữa…),  chất béo ( dầu, mỡ…), vitamin và khoáng chất.

+  Bạn muốn tăng cân thì ăn nhiều cả 4 nhóm trên đặc biệt tinh bột và đạm.

+ Nếu muốn giảm cân thì hạn chế cả 4 nhóm trên đặc biệt tinh bột và chất béo.

+ Để duy trì cơ thể săn chắc nên ăn vừa và tăng cường chất đạm.

+ Tăng cường rau xanh, trái cây.

Không bỏ bữa sáng và hạn chế ăn đêm. Uống đủ nước trong ngày. Nếu chỉ thiếu hụt 1% nước so với trọng lượng cơ thể thì hiệu suất cơ bắp đã giảm 10%. Chú ý tới chất lượng dinh dưỡng. 1 miếng thịt bò tươi và 1 chiếc xúc xích đều cung cấp hàm lượng protein nhưng chắc chắn kết quả đem lại không giống nhau.

Không được sử dụng điện thoại khi đang tập gym

Không được sử dụng điện thoại khi đang tập gym

Luôn nhớ rằng điện thoại không có bất kỳ tác dụng nào trong phòng tập gym nữ ngoại trừ bạn muốn đeo tai nghe để tập trung. Nhiều bạn nữ tới phòng tập chỉ một mục tiêu là “lượn lờ” và chụp ảnh checkin. Thậm chí một số người còn đến để lướt web và đọc báo. Vậy thì chắc chắn bạn không thể nào đạt được mục tiêu giảm cân, tút vóc dáng của mình. Bạn có thể sử dụng điện thoại để dùng các ứng dụng như đo nhịp tim, giảm lượng calo nhằm biết được hiệu quả của buổi tập đó như thế nào và để điều chỉnh thật sự phù hợp.

Đừng mong muốn đạt được kết quả nhanh chóng

Bạn đến phòng tập gym nữ và muốn sở hữu ngay một vóc dáng hoàn hảo chuẩn 3 vòng sexy trong một sớm một chiều. Vậy thì chắc chắn điều đó là không thể. Để xây dựng một cơ thể săn chắc cân đối, bạn cần thời gian và sự kiên trì tập luyện đều đặn.

Đừng mong muốn đạt được kết quả nhanh chóng

Việc mong chờ kết quả nhanh sẽ làm bạn dễ chán nản khi chưa thấy kết quả. Từ đó dễ bỏ cuộc và tất nhiên bạn ra về với tay trắng mà còn “mất thêm tiền”. Hãy xác định tinh thần để bản thân có thể vượt qua những khi thất bại. Hành trình càng gian khó, khi đạt thành quả lại càng hạnh phúc.

Trên đây là những lời khuyên muốn giảm cân khi tập gym nữ cần tham khảo. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện một cách phù hợp và hiệu quả hơn bao giờ hết.
 

Bạn đang xem: Muốn giảm cân khi tập gym nữ cần lưu ý điều gì?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo ZOKO SPORT Messenger ZOKO SPORT 0916131391
popup

Số lượng:

Tổng tiền: