DỤNG CỤ THỂ DỤC - THỂ HÌNH - THỂ THAO ZOKO SPORT !

Những sai lầm thường mắc phải khi ăn ngũ cốc mà bạn nên chú ý

Ngũ cốc là thức ăn dinh dưỡng hàng ngày của rất nhiều người hiện nay. Trong khi ăn chúng ta thường hay mắc phải những sai lầm làm bạn ăn nhiều mà không thể khỏe lên được.
 

Tác giả: Nguyễn Nhung Ngày đăng: 12/10/2021

Ngũ cốc rất giàu tinh bột. Chính vì vậy, chúng thường được dùng để làm lương thực cung cấp năng lượng cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, so với những loại ngũ cốc tinh chế, ngũ cốc thô giàu vitamin B hay chất xơ hơn gấp nhiều lần nên chúng được mệnh danh là thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên trong lúc chế biến có không ít người mắc sai lầm đối với dòng thực phẩm này. Vậy đó là những sai lầm gì mà bạn nên chú ý? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Thêm đường vào ngũ cốc

Thêm đường luôn là phương thức phổ biến nhằm chế biến những loại ngũ cốc thô nhằm giúp chúng có được vị ngon và ngọt hơn. Thế nhưng, bạn nên hiểu là ngũ cốc thô thường tốt cho sức khỏe bởi chúng có hàm lượng đường thấp. Không những thế, hàm lượng đường này luôn luôn được hấp thu trong cơ thể nên chúng sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu.

Thêm đường vào ngũ cốc

Thêm đường vào ngũ cốc

Nếu cho thêm đường vào ngũ cốc thô, ưu điểm này sẽ mất đi, khiến cơ thể càng dễ hấp thu polysaccharide, làm biến động đường huyết rất lớn, cực kỳ bất lợi cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên bỏ ít chất điều vị như đường, dầu và muối vào ngũ cốc càng ít càng tốt.

2. Ngũ cốc chiên ngập dầu

Mặc dù ngũ cốc thô có nhiều ưu điểm về mặt dinh dưỡng nhưng hương vị của chúng tương đối kém hấp dẫn, vì vậy mọi người thường thích cải thiện hương vị của nó bằng các cách chế biến khác nhau, phổ biến nhất là chiên hoặc rán. Chẳng hạn như bánh kếp ngũ cốc, khoai tây chiên, ngũ cốc chiên giòn (nổ bỏng), bánh rán ngũ cốc...

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng vitamin nhóm B có trong ngũ cốc phân bố chủ yếu ở vỏ hạt, loại vitamin này sợ nhiệt độ cao và nước, nó dễ bị phá hủy khi gặp nhiệt độ cao hoặc bị hòa tan khi gặp nước. Đó là lý do tại sao ngũ cốc thô giàu vitamin nhóm B hơn ngũ cốc tinh chế.

Ngũ cốc chiên ngập dầu

Ngũ cốc chiên ngập dầu

Vì vậy, qua quá trình chiên rán, vitamin B của các loại ngũ cốc thô sẽ gần như biến mất, đồng thời, một số axit béo chuyển hóa cũng bị phá vỡ. Trong khi đó, nhiều chất béo bám vào ngũ cốc, khi ăn sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, gây hại cho dạ dày nếu duy trì trong thời gian dài.

3. Mỗi ngày đều ăn ngũ cốc nguyên hạt

Một số người cho rằng ăn ngũ cốc thô là tốt nên họ ăn hàng ngày, thậm chí lấy chúng làm lương thực chính hàng ngày.

Tuy nhiên, ngũ cốc thô không dễ tiêu hóa và hấp thu nên nếu ăn nó quá thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của cơ thể, dễ dẫn đến suy dinh dưỡng, mắc bệnh về đường tiêu hóa. 

Ăn ngũ cốc nguyên hạt hằng ngày

Ăn ngũ cốc nguyên hạt hằng ngày

Trên đây là những sai lầm mà chúng ta thường mắc phải khi ăn ngũ cốc. Nếu bạn là tín đồ mê ngũ cốc thì hãy lưu những thông tin hữu ích như trên để đảm bảo một sức khỏe tốt nhất và lành mạnh hơn bao giờ hết.
 

Tags: ngũ cốc
Bạn đang xem: Những sai lầm thường mắc phải khi ăn ngũ cốc mà bạn nên chú ý
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo ZOKO SPORT Messenger ZOKO SPORT 0966789588
popup

Số lượng:

Tổng tiền: