DỤNG CỤ THỂ DỤC - THỂ HÌNH - THỂ THAO ZOKO SPORT !

TOP 7 thực phẩm nên ăn sau khi tập gym cực tốt cho cơ thể

Tác giả: Nguyễn Nhung Ngày đăng: 12/01/2022

Thực phẩm sau buổi tập gym đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với những người tập gym. Sau khi kết thúc buổi tập bạn cần phải bổ sung những nhiên liệu cho cơ thể để giúp buổi tập trở nên hiệu quả. Vậy, bạn sẽ phải bổ sung những thực phẩm gì là tốt nhất? Hãy tham khảo nhanh top 7 thực phẩm cực hữu ích nên ăn sau buổi tập dưới đây nhé.

1. Bổ sung nước sau buổi tập gym

Bổ sung nước sau buổi tập gym

Nước đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nhất là với những người tập gym, lượng nước cần tiêu thụ trong suốt quá trình tập luyện. Cụ thể là:

- Trước khi tập: Tiêu thụ khoảng 2 - 3 cốc;

- Trong khi tập: Khoảng 1/2 - 1 cốc sau mỗ 15 - 10 phút tập luyện;

- Sau khi tập: Lượng nước mất đi do tập thể dục khoảng 2 - 3 cốc cho mỗi 15 - 20 phút;
Nếu bạn tập gym với một cường độ cao và kéo dài khoảng hơn 1 giờ thì cơ thể của bạn sẽ cần bổ sung thêm chất điện giải. Hãy lựa chọn cho mình những loại đồ uống có chất điện giải như là nước uống thể thao, nước dừa. Bạn cần phải theo dõi lượng calo cũng như lượng đường có trong các thức uống thể thao đóng chai và đặc biệt nếu bạn có ý muốn giảm cân.

2. Trứng và bánh mỳ nguyên cám

Một trong những thực phâm mà bạn nên ăn sau khi tập gym đó chính là trứng và bánh mỳ nướng nguyên cám. Lượng carbs có trong bánh mỳ nướng giúp bạn có thể phục hồi nguồn năng lượng. đốt cháy trong khi tập thể dục. Không những thế, chất xo cũng sẽ giữ
được cho mức đường huyết dần ổn định.

Trứng và bánh mỳ nguyên cám

Ăn kèm với một chiếc bánh mỳ thô cùng với một quả trứng chiên cũng sẽ giúp làm gia tăng hiệu quả tập gym. Trứng chính là nguồn protein hoàn hảo có chứa 9 axitamin thiết yếu cho cơ thể để xây dựng cơ bắp. Bạn có thể luộc trước một quả trứng và cùng với một ổ bánh mỳ nguyên hạt hay bánh quy giòn cũng luôn là sự lựa chọn phù hợp nhất.

3. Ăn sữa chua

Ăn sữa chua

Mua một cốc sữa chua cùng với trái cây tươi cũng là ý kiến hay nhằm cung cấp 200 gram protein. Hoặc bạn cũng có thể bổ sung các chất dinh dưỡng bằng cách tăng thêm nhiều lượng trái cây thêm carbs nhằm thúc đẩy năng lượng. Hãy sử dụng những loại quả giàu chất chống oxy hóa như quả Việt quất. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ăn món này sau khi tập luyện cũng có thể giúp giảm viêm cơ do thể dục.

4. Cá hồi với khoai lang

 Cá hồi với khoai lang

Nhằm tránh đau nhức và viêm cơ sau khi tập luyện nhằm giúp làm giảm viêm cơ thì bạn nên bổ sung cá hồi sau khi tập xong. Ăn cá hồi sẽ bổ sung nhiều omega-3 và protein rất có lợi. Ăn cá hồi cùng với một củ khoai lang nướng cũng sẽ đem lại 23 gram carbs và 3,8 gram chất xơ vừa đủ để khiến bạn no bụng. Bạn cũng sẽ có thể nhận được những vitamin A cần thiết trong một ngày nhằm tăng cường hệ miễn dịch. Nếu bạn dùng khoai lang nghiền thì bạn nên bỏ qua phần kem và sốt bơ có chứa hàm lượng calo cao.

5. Rau, cơm gạo lứt và thịt gà

Rau, cơm gạo lứt và thịt gà

Ức gà được xem là một thực phẩm giúp giảm béo bởi nó có chứa tới 27 gram protein những chỉ có 142 calo. Thịt gà cũng có chứa rất nhiều vitamin B6. Một trong những chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho hệ miễn dịch. Ăn thịt gà cùng với gạo lứt và rau chính là sự kết hợp hoàn hảo cho nhiều chất dinh dưỡng và đảm bảo lượng carbs.

6. Thịt nướng

Ngoài vấn đề tập gym nên ăn gì thì các chuyên gia cũng đã cho biết người tập thể dục thường xuyên cũng cần nhiều protein hơn bình thường nhất là sau khi tập luyện. Cơ thể bạn cũng sẽ sử dụng protein nhằm phục hồi cơ bắp nhàm tạo nên các tế bào máu và cũng thực hiện các chức năng khác.

Thịt nướng

Sau khi dùng bữa trưa cũng như bữa tối bạn hãy chọn cho mình một món giàu nạc như sườn nướng, gà thay vì chọn một món béo ngậy giống như là phô mai.

7. Rau đậu và hoa quả

Rau đậu và hoa quả

Khi tập gym bạn nghĩ mình đã đốt cháy lượng calo nhiều hơn thực tế. Do đó, nếu bạn cảm thấy xứng đáng được thưởng chiếc bánh quy thì bạn nên gạt bỏ suy nghĩ này mà thay vào đó hãy ăn nhẹ bằng rau quả và trái cây. Sau khi tập thể dục bạn hãy chọn cho mình các loại rau củ, đậu và hạt giàu protein thực vật để cảm thấy no hơn và bổ sung cơ bắp tốt hơn cả.

Trên đây là TOP 7 thực phẩm nên ăn sau khi tập gym cực tốt cho cơ thể. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có một thân hình như ý muốn và một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh nhất.

Bạn đang xem: TOP 7 thực phẩm nên ăn sau khi tập gym cực tốt cho cơ thể
Bài trước
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo ZOKO SPORT Messenger ZOKO SPORT 0916131391
popup

Số lượng:

Tổng tiền: