DỤNG CỤ THỂ DỤC - THỂ HÌNH - THỂ THAO ZOKO SPORT !

Incline push up là gì? Hướng dẫn tập Incline push up hiệu quả nhất

Tác giả: Nguyễn Nhung Ngày đăng: 10/05/2022

Incline push up luôn là bài tập được rất nhiều gymer lựa chọn phổ biến hiện nay. Tuy nhiên với nhiều người mới thì vẫn chưa hiểu rõ hết về Incline push up là gì? Cách tập hít đất ngiêng lên như thế nào cho chuẩn và hiệu quả nhất. Đừng lo lắng mà hãy tham khảo nhanh bài viết dưới đây của Zoko Sport ngay nhé.

1. Tìm hiểu Incline push up là gì?

Incline push up trong tiếng Việt có nghĩa là hít đất nghiêng lên. Đây chính là bài tập biến thể của hít đất cơ bản. Không những thế, chúng còn được thực hiện khi mà vị trí tay của chúng ta được đặt ở trên cao hơn so với chân bạn có thể đặt ở ghế tập tạ đa năng, cầu thang, thành giường... Động tác của Incline push up tác động chính đến vùng cơ ngực cũng như tác động đến một phần của cơ tay sau, cơ vai. Trên thực tế, Incline push up phù hợp với những người mới tập hít đất hoặc là đang tập gym cũng như muốn tập chuyên sâu cho nhóm cơ ngực dưới của bạn.

Tìm hiểu Incline push up là gì

Tìm hiểu Incline push up là gì

2. Hướng dẫn tập Incline push up chuẩn hiệu quả

Hướng dẫn tập Incline push up chuẩn hiệu quả

Hướng dẫn tập Incline push up chuẩn hiệu quả

Nếu muốn tập Incline push up thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một chiếc ghế hoặc là một chiếc bục... có độ cao hơn so với mặt sàn  khoảng từ 40 cho đến 60cm. Tập luyện đúng cách với Incline push up như sau:

- Tư thế đứng đối diện cùng với thành giường, băng ghế hoặc là mép của bậc thềm.

- Bắt đầu đặt tay lên trên mép của ghế với khoảng cách lqaf hai tay dang rộng hơn vai một chút. Cánh tay thì duỗi thẳng và vuông góc cùng thân người nhưng không được khóa khuỷu tay. Lưu ý cần điều chỉnh vị trí của bàn chân bạn sao cho toàn bộ thân người có thể tạo một đường thẳng.

- Hãy gập khuỷu tay lại rồi từ từ hạ thấp ngực xuống gần với cạnh ghế và bạn nhớ là hãy hít vào khi bạn thực hiện động tác này. Nên nhớ giữ cơ thể thật thẳng và phải căng cứng trong suốt quá trình tập luyện.

- Hãy lặp lại toàn bộ động tác Incline push up cho đến khi bạn đạt được số lần yêu cầu.

3. Biến thể của bài tập Incline push up

Biến thể của bài tập Incline push up

Biến thể của bài tập Incline push up

Incline push up được xem là biến thể của push up cơ bản. Thế nhưng Incline push up cũng sẽ có thêm một số biến thể cũng như cách tập khác nữa. Nếu bạn cảm thấy tay của bạn yếu và khó ở trong việc giữ thẳng thân người tập thì bạn cũng có thể sử dụng chống đầu gối xuống sàn thay vì bạn chống mũi chân. Bên cạnh đó, để có thể tăng được độ khó cho bài tập của mình thì bạn cũng có thể đặt tay ở trên bề mặt kém ổn định như là những quả bóng tập gym, quả bóng Bosu hay là bạn có thể nâng một chân lên khỏi mặt sàn để thử thách sức mạnh cũng như cái khả năng giữ thăng bằng cho bản thân.

4. Một số lưu ý khi tập Incline push up

Có thể thấy rằng Incline push up không khó và bạn hoàn toàn có thể áp dụng trong những bài tập của mình hơn nữa. Thế nhưng để gia tăng hiệu quả cũng như đảm bảo cho bài tập này thật sự phù hợp với từng đối tượng tập thì bạn cũng cần phải tuân thủ những lưu ý như sau:

- Trước tiên bạn cần phải khởi động trước khi thực hiện động tác hít đất này. Bạn có thể thực hiện những bài tập khởi động như là: xoay gối, xoay hông, xoay cổ tay... Bởi nếu bạn có khởi động trước sẽ giúp cơ bắp có thể quen dần vận động cũng như giúp bạn hạn chế được những chấn thương có thể xảy ra khi tập luyện cũng như phát huy được tối đa hiệu quả tập luyện Incline push up.

- Khi thực hiện Incline push up bạn cần lưu ý đến khoảng cách của hai tay phải đặt rộng hơn vai chút và nên chú ý là không được đặt quá rộng bởi nếu rộng quá sẽ làm giảm đi phạm vi chuyển động cũng như là giảm hiệu quả cho bài tập này. 

- Khi chúng ta hạ thân người xuống thì cần phải xuống đủ sâu đó là mức ngực gần chạm vào với thành ghế cũng như khi nâng người lên với vị trí bắt đầu thì hai cánh tay cần phải duỗi thẳng không được khóa khớp.

- Thực hiện nhịp thở cần phải chuẩn khi bạn thực hiện động tác này và hãy hạ người xuống hít vào và khi nâng người lên thì hãy thở ra. Khi bạn đã hít thở đúng cách thì bạn sẽ không bị mất nhiều sức và cũng có thể tập chống đẩy được nhiều hơn.

Một số lưu ý khi tập Incline push up

Một số lưu ý khi tập Incline push up

Hy vọng với bài viết này bạn sẽ hiểu Incline push up là gì và cách tập luyện cùng với bài tập này thật chuẩn để giúp cơ thể khỏe mạnh săn chắc hơn cả.
 

Bạn đang xem: Incline push up là gì? Hướng dẫn tập Incline push up hiệu quả nhất
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo ZOKO SPORT Messenger ZOKO SPORT 0916131391
popup

Số lượng:

Tổng tiền: